Lá bay vàng mái phố ..


Mùa thu rồi đấy! nắng thu nhẹ nhẹ quét màu vàng trên từng cánh lá .. Mưa thu từng giọt đuổi nhau, gió thu ào ào .. Đường phố vắng hơn, mắt nhắm mắt mở vì mưa, hàng cây rười rượi gió, từng đám lá bay bay, xiên vàng mái phố.
Chiều mưa, dọn đồ trà, kẹo lạc .. mở tung các cánh cửa .. nghe tiếng mưa tí tách, tiếng nước dội đầu hồi lộp bộp, rào rào .. gió xôn xao từng chập .. hơi mưa lành lạnh ùa vào phòng .. tưởng như mưa cũng là một người bạn.
Bạn ra Hà Nội vội quá chừng. Đời sẽ mãi thế, có khi nào hết vội!!? Đành phải chớp lấy, tranh thủ trong thời gian biểu lấy mấy chục phút chỉ cần nghe nhau cười, .. nói mấy chục phút làm sao thành câu chuyện ..(?) Với Hà Nội chẳng thể dạo qua hay ngó nghiêng một ngày hay vài tiếng mà biết hết ..
Phải đợi bao lâu để một ngày nắng nhẹ, trời trong. Hà Nội có hoàng hôn đổ bóng trên hồ Tây, một khoảng trời rực rỡ, đỉnh Ba Vì xa xanh, mặt hồ dập dờn trong màu chiều .. 




Đêm
Dòng sông đen
chảy ven thành phố
Nỗi niềm chen chen
ven những ngày dài ..

4 nhận xét:

  1. Ai đi ngang mùa thu
    Nhặt giúp tiếng lá vàng
    Sáng nay vừa rơi khẽ
    Bên hiên nắng ngập tràn

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh16:17 25/8/10

    (Đạo thơ)
    Thu
    Dòng sông xanh
    chảy quanh thành phố
    Nỗi niềm mong manh
    Quanh tháng ngày dài..

    Trả lờiXóa
  3. Mùa Thu cho thật nhiều những cảm xúc khác nhau phải ko? Vì thế mà đáng nhớ!

    Trả lờiXóa
  4. Buồn tàn thu của Văn Cao một trong số những bài chú thích. Chú muốn thiết kế trang chủ như của cháu hôm nào hướng dẫn chú nhé. Thân Chú Đ

    Trả lờiXóa