Ngày mai, miền Bắc trở lạnh!

Ui chao lạnh! Bây giờ thì chẳng bất ngờ chi nữa với cái lạnh, từ cách đây ít ngày những cơn gió đã xộc về cùng mây chiều u ám, cả hai đã làm nên một chiều buồn tơi bời!

Đêm mất ngủ. Dậy đọc hết sách, rồi báo. Cái tít “Ngày mai, miền Bắc trở lạnh” bị lướt đi giữa ngồn ngộn tin tức, nhưng ko khỏi làm ta chộn rộn trong lòng, chẳng lẽ những cơn gió ngày mai về đã làm ta thức dậy đêm nay? Hay là những điều khác, cung lưu tiểu hạn của tháng nằm ở Thân có Trúc la tam hạn – Sát – Phá - Tham? biết rằng Hóa kỵ sẽ chờ đợi lằng nhằng làm phiền, biết có Trúc la ám ảnh, dưng mà cuộc sống chẳng vẫn thế sao, đây đâu phải là điều để ta lo lắng mãi. Hay những tín hiệu buồn vui mỗi ngày qua? những tín hiệu như những cơn gió, đến và đi ta có thể dự báo trước đôi phần nhưng rồi chẳng thể làm gì khác là đi cùng hắn với tận cùng cảm xúc.

Hôm trước qua nhà dì lấy về một bao lớn áo quần mùa lạnh, hãy còn giữ nguyên trong bọc mà chưa giũ ra, chưa biết cất chỗ nào trong căn nhà bé xíu. Ngày mai lạnh? Ngày mai ta sẽ mặc ấm mà đi chờ những cơn gió về? Tự dưng thấy mình ko muốn hiên ngang để bay tóc cùng cơn gió …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét