Bao nhiêu là ý nghĩ




Thường ngày lúc này là dành để ngủ, mấy hôm nay bận quá, chẳng viết j mà cũng chẳng tán tỉnh được với em nào, trong đầu bao nhiêu là ý tưởng đành bỏ không. Tiếc cho bao nhiêu là vần thơ bị mình làm khi đi xe máy, thành đám lá khô ven con đường ký ức. Bao nhiêu là ý nghĩ về Hà Nội, về Mùa Đông, về Em, .. theo mưa, gió cuốn xuống sông Hồng.

Hôm rồi được mời đi dự một đám cưới tổ chức theo đời sống mới thấy hay hay, thấy “mô hình này cần nhân rộng”, vẫn giữ những lễ nghi từ xưa với Trầu têm cánh Phượng, hai họ phát biểu dặn dò .. cái mới là uống rượu vang, ăn bánh ngọt, rấm hạt dưa, hạt điều, uống trà, nghe đủ loại bài hát …Thấy nhẹ nhàng, hợp lý hơn.

Ah hôm nọ mình làm câu thơ thế nào nhỉ? “mặt trời xuống bên kia thành phố/ Ở hai đầu nỗi nhớ chơi vơi” cứ phân vân nên để là “bóng chiều” hay “mặt trời” . Sáng nay làm bài thơ Haiku thế này: “Bán bánh mỳ/ Đường mưa/ Buổi trưa. Ai đưa mà nên nỗi” đấy là viết về cái phố “vẫy” ở đầu đường 5. Mình còn làm vài bài nữa mà chịu không nhớ nổi.

Các ý tưởng kiếm tiền thì nhiều mà chẳng ra trò trống gì, kể mình cũng là một cái thùng rỗng. Lâu rồi không dậy tập thể dục buổi sáng. Đợt này thấy mình bắt đầu có thói quen lười nhác theo kiểu “hành chính”: sách vở bỏ không chẳng đọc đến, ngủ sớm dậy muộn (đã thế đến trưa cũng tót lên bàn khò khò), chẳng biết đến bố con thằng nào, cắm mặt vào mấy cái việc chẳng đáng mấy thời gian của công ty mà quên hết. Ko chỉnh đốn nhanh thì nguy.

Chiều nay đi xem Agribank Cup đây, chưa biết rủ ai đi cùng. Chán!

1 nhận xét:

  1. Tran Anh Binh09:06 1/11/07

    Cu Vượng dạo này văn thơ ác ghê. Ngày xưa học dốt văn lắm mà, bài kiểm tra đỏ lòm vì viết sai lỗi chính tả, thế mà giờ bói không ra chữ viết sai. Tiến bộ tiến bộ :))

    Trả lờiXóa