Tự lý giải ..

Cảm giác buồn buồn về hơi nhiều vấn đề, dù rằng việc gì thuộc về mình thì mới buồn, mới có cảm giác. Nhớ tới một ý rằng: người ta sẽ còn tiến bộ khi biết rằng mọi thứ mình có chưa đủ đầy để hướng về phía trước, nhưng buồn là hiện tại .. và hiện tại là buồn và đói nữa.
Bạn bè, người ta nói giàu vì bạn, chẳng bao giờ nghi ngờ điều đó. Nhưng bản thân luôn giới hạn số bạn bè, lâu lâu trên facebook lại phải xóa bớt hoặc ẩn đi vài “friend” vì đủ loại lý do, nhưng suy cho cùng là muốn dành sự quan tâm tới những người thân, người bạn thực sự .. Năm người mười ý, người ta nói như thế, trong trường hợp một đám đông thì những ý kiến sẽ rất phong phú .. trừ vài người bạn gặp nhau thường xuyên thì làm sao có thể hiểu nhau qua những “cập nhật trạng thái” hay vài câu bình luận trên mạng.
Trong cái thời buổi hỗn loạn các giá trị này thì cái câu năm người mười ý không diễn tả nổi, các giá trị bây giờ dễ gì được đặt đúng vị trí, và trong cả ngàn mối quan tâm của bạn bè thì thứ tự chúng làm sao để giống nhau (đứa thì đặt miếng ăn lên trước, đứa khác lại đặt cái quần đùi đẹp lên đầu, hay là ai đó lại gạt qua tất cả để đề cao sự thoải mái .. sau tất cả người ta ai quan tâm tới cái gọi là tình bạn, tình yêu, đất nước, lý tưởng, tri thức .. ), làm sao để chúng có một thứ tự hợp lý trong sự hiểu biết chung, mang tính phổ quát tạm thời ổn định. Vậy nên buồn, về điều này thì rất dễ buồn, sợ rằng mai mốt ta TRƠ LỲ, chẳng buồn về điều này nữa, có lẽ ngày đó là ngày ta là cái máy và chẳng còn ai mang nghĩa bạn bên mình ..
Gia đình, chuyện này viết được mới thực là khó, nhưng trong thâm tâm luôn phục những người xử lý đang các vấn đề về gia đình một cách hài hòa, làm gia đình thêm vững chắc .. một người như thế hẳn phải rất thông minh và nhạy cảm và hơn hết là mang trái tim phật. Như đã tâm niệm khi ta nhận ra sự ngổn ngang thì có nghĩa là ta sẽ sắp đặt lại cho gọn gàng, chỉ sợ ta tự ru ngủ trên sự ngổn ngang rằng mọi việc đều “ổn cả” .. Hôm nay con gái về quê ngoại, nhớ con và hơi lo lắng ..
Vừa viết ở trên một câu về xã hội hiện thời là “thời buổi hỗn loạn các giá trị”, rất dễ nói dài về câu này, vì nói về xã hội hiện nay vấn đề nào cũng ngồn ngộn các chủ đề bức xúc. Hiện nay trong các câu chuyện thường ngày có người còn dùng từ “loạn lạc” để chỉ xã hội đương đại, chắc rằng từ này không đúng cho tất cả các vấn đề xã hội .. Nhưng dường như sự mất gốc, thói xu thời, tính lười biếng trong tư duy, và một nền giáo dục mục ruỗng đã và đang tạo nên thảm trạng này. Hy vọng rằng chúng ta với tư cách là CON NGƯỜI không phải những sản phẩm của cả một dây truyền sản xuất bị hỏng, bị lỗi, có thể tự mình đánh giá và làm xã hội này trong chừng mực nào đó tốt hơn lên ..

3 nhận xét:

  1. "muốn dành sự quan tâm tới những người thân, người bạn thực sự ...trừ vài người bạn gặp nhau thường xuyên thì làm sao có thể hiểu nhau qua những “cập nhật trạng thái” hay vài câu bình luận trên mạng. - Tớ có cùng suy nghĩ với bạn về điều này.

    Trả lờiXóa
  2. Ôi bạn Ngố Chảnh. Chúng ta có vẻ là những kẻ thích hợp cà phê cùng nhau đấy! Dù sao thì sự thực vẫn là có hai thế giới: mạng và ngoài mạng.

    Trả lờiXóa
  3. đây la tâm sự của bác àh

    Trả lờiXóa