Ai còn ngồi lan man: Cuộc sống!

     Cuộc sống: nếu lý giải về nó, dù chỉ với ít ỏi từ vựng trong đầu và tí tẹo kinh nghiệm sống đã tích cóp thì cũng có thể diễn giải lan man nhiều entry .. nếu bạn bè có bức xúc gì ta thường đem câu "Cuộc sống mà!" nằm sẵn trong đầu để mang an ủi, tưởng như bản thân câu cảm thán ấy đã thể hiện rõ ràng lẽ vô thường của cuộc đời và Cuộc sống là giao điểm, là hiện thực sống động giữa các triết thuyết và lý luận ..
     Ta thở dài, ta đăm chiêu, ta lắng lại để nhận lấy một mùi thơm, nghe một thanh âm, .. xếp lủng củng những thứ ấy lại thành Cuộc sống, .. Ta không còn muốn than buồn hay vui nữa, vì cảm xúc đó không rõ ràng và rền vang như xưa nữa, mà nó mang mang, lan man.
      Trong con đường đầy khát khao có tên Cuộc sống, nhiều khi ta phải mất quá nhiều thời gian cho những việc đơn giản như là làm tổ, những việc tưởng chừng là tẻ nhạt để cả chuỗi dài thời gian mới có chút chút cho những khát khao, những hứng khởi, những mê đắm được bật màu, được chiếu rọi bởi thứ ánh sáng nhiệm màu: Cuộc sống. Ai đó có thể sẽ bị kẹt lại, loay hoay mãi với những việc như thế mà không tới được với Cuộc sống. Chẳng thế mà để nuôi dưỡng tinh thần những bậc đắc Đạo đã giản tiện tối đa những giai đoạn làm mất thêm thời gian có thể, để dành cho Cuộc sống!
       Ta có thể lỡ mất những cảm nhận, những giọt tinh chất mà tinh thần ta lắng đọng được nếu ta không lắng nghe chính mình, như khi ta ăn mà không kịp cảm nhận mùi, vị ..

1 nhận xét:

  1. Những chia sẽ thật tuyệt vời : Ta có thể lỡ mất những cảm nhận, những giọt tinh chất mà tinh thần ta lắng đọng được nếu ta không lắng nghe chính mình, như khi ta ăn mà không kịp cảm nhận mùi, vị ..

    Trả lờiXóa