Chuyện bói toán

   Nhân việc một người bạn nhờ xem giùm lá số và bản thân đợt đầu năm này cũng chịu khó chạy loanh quanh xem bói, hỏi han người nọ người kia  .. người ta thường xem bói vì: những lo lắng trong cuộc sống này, những cảm giác khi mọi thứ dường như chông chênh, những khó khăn phía trước cao vượt đầu người, những quyết định thật quan trọng cần được đưa ra, .. nhiều nhiều lý do để đưa ta vào cái hành động mà đại chúng gọi là xem bói, dù rằng cá nhân tôi thì ghét nhất cái từ xem bói này, và gần đây mới dùng từ này để chỉ việc mình đi hỏi những người mà mình tin tưởng (ít nhất là về đạo đức, sau đến là về khả năng) về các vấn đề trong cuộc sống ..chấp nhận gọi là xem bói vì nghĩ bản thân coi việc này như thế  nào mới là quan trọng chứ đâu phải ý nghĩa xã hội của từ này, vì những ý nghĩ sai lệch và chủ quan của một đám người về nó mà mình chối bỏ. Coi như là vô chấp trong chuyện này . (hehe)

   Người xem bói có một nhược điểm là không thể biết rõ hoàn cảnh của người đi xem, không thể cảnh giới tới mức như ngồi nhìn một cuộc cờ, vì thế nhiều khi có thể nhầm lẫn giữa hai sự việc tuy cùng vẻ bề ngoài nhưng bản chất và hậu quả khác nhau. Ví như một người có thể đang lo lắng về chuyện chuyển việc, đem chuyện này hỏi thầy bói, thầy nhìn thấy có dấu hiệu thay đổi mà phán ngay rằng người kia sẽ chuyển việc, cuối cùng bị nhầm vì có thể người kia có thể bị điều động ngay trong phòng hoặc trong cơ quan mà không thay đổi công việc .. hay nhầm xa hơn như người đó có thay đổi nhưng là chuyển chỗ ở .. xem bói và nhất là xem tử vi thì càng đi vào chi tiết càng dễ dẫn tới nhầm lẫn. Vì vậy mà khi đi xem bói cần phải biết cách để lắng nghe, tránh những lo lắng không cần thiết, nên dành thời gian nghĩ ngợi cho dứt điểm những vấn đề đã được trả lời và hỏi kỹ càng, không nên để những lo lắng ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày.

   Xem bói không thể thay thế những tính toán căn cơ về mọi việc trong cuộc sống. Không thể vì thầy bói phán làm ăn tốt mà xông lên bất chấp mọi khả năng ..không thể vì bói thấy không hợp mà từ yêu chuyển thành ghét ..

   Còn bạt ngàn những điều ta chưa biết, loài người chưa biết, chưa tỏ tường .. vì vậy không nên vỗ ngực ta là người duy vật  - một thằng duy vật ngu ngốc - (dù rằng duy vật là ổn rồi, hehe, nhưng ngu ngốc thì kể ra không ổn lắm) mà chê bai việc gọi là xem bói, hay những vấn đề khác thuộc về tâm linh ..

   Xem bói giúp gì cho ta? Nhiều khi đọc lá số như đang tự tình với số phận .. những khó khăn và những niềm vui, những phản trắc và những quý nhân, cả những lý do tại sao ta lại là người như ta đã trải qua nữa ... xem bói cho con cái có thể giúp bố mẹ hiểu, thông cảm vì biết được tại sao con lại như thế và biết rõ nên làm gì cho hợp lý trong hoàn cảnh như vậy, khi mà có thể phía trước cũng sẽ chẳng thể thay đổi. Giúp cải thiện thái độ sống và tâm lý trước những sự việc trong cuộc sống .. 

(tạm viết từng này .. dù rằng vấn đề này có nói thì cả ngày không hết)

2 nhận xét:

  1. Thanks bài viết, rất vui khi mọi người ghé qua ^^
    K.A.N

    Trả lờiXóa
  2. xem bói cũng không hẳn là xấu nếu ta biết điểm dừng, không nên quá tin tưởng dẫn đến mù quáng, mà chỉ tin ở một khía cạnh nào đó thôi



    lioa
    on ap
    sua lioa
    sua on ap

    Trả lờiXóa