Cái lạnh bập bùng ..

Chiều, rồi đêm tối theo nhau, Những ai ở cùng gia đình hay đang ngồi trong phòng nhâm nhi chén trà nóng hẳn chẳng băn khoăn nghĩ ngợi về điều này .. Ngồi đây khi những ngổn ngang cuối năm giăng mạng nhện trước mặt, muốn nghỉ, muốn đọc một đoạn văn của những tác gia yêu thích .. muốn khép nhẹ mắt và thở thật đều ..
Bao nhiêu ý tưởng về những entry sẽ viết đã ngủ sâu sau những mệt mỏi hàng ngày, hoặc đã theo gió lạnh ở lại những cột đèn bên những con đường ..
Gió rét dường như là bạn cùng bóng đêm. Nửa đêm thuộc Thuỷ, mùa Đông cũng thuộc Thuỷ, khí lạnh cũng thuộc Thuỷ. Điều này có mang lại những suy nghĩ mới của ai đó về mùa Đông không? Bây giờ, Ngoài khung cửa sổ của những ngôi nhà là giá lạnh. Nơi những đốm lửa bập bùng bên vỉa hè, gầm cầu có lẽ cũng là nơi lạnh nhất (lạnh tới cùng - thời tiết và con người- cái gì cùng thì sẽ biến). Lan man thế chẳng biết có phải không?
Vậy là ngoài những buồn, vui còn có nhàn nhạt nữa. Nhàn nhạt thường là không khí dễ chấp nhận và thường có nhất nếu ai đó chẳng mong chờ điều gì. Một người mong chờ thì sẽ buồn hoặc vui.
Một năm mà cuộc sống của bao người phập phồng cùng lãi suất, giá vàng, giá USD, và những bất ổn của nội tại xã hội .. là một năm chất chứa nhiều cảm xúc. Gần Tết lại được theo dõi màn Đại hội  - mà như một kẻ độc miệng: được tổ chức sớm cho một vài vị còn đủ tuổi – dù sao cũng phải coi là một cột mốc vì bản thân nó là một sự thay đổi – mà đổi thay này sẽ tạo nên những cảm xúc cho cả dân tộc. Phải đợi bao lâu để cảm xúc ấy chạm đến từng con dân xứ này và từng người cảm giác cũng sẽ khác nhau ..

2 nhận xét:

  1. Ngắn nhưng nội dung nhiều. Cháu đọc Kinh dịch hay sao mà biết phong thuỷ quá giỏi.

    Trả lờiXóa
  2. Cháu có đọc Kinh dịch ạ. Nhưng cũng chỉ dừng ở mức tìm hiểu thôi chú ạ.

    Trả lờiXóa