Hôm nay xấu trời ..


Hôm nay xấu trời, ngày mai xấu thêm nữa .. những hạt mưa vô lý, bầu trời xám xịt, lác đác mưa như câu chuyện không đầu không cuối, như nhớ nhớ quên quên, như những ngổn ngang, ..
Hai hôm nay không ăn cơm bụi. Mỗi ngày mất thêm một giờ đồng hồ cho chuyện cơm nước, mà một giờ đồng hồ cũng chả đáng gì hay chả phí đi đâu, làm gì thì trong đầu vẫn từng ấy thứ diễn ra liên tu bất tận .. Mình đang già đi, dường như thế! Những lo toan, những buồn vui đang kể câu chuyện thời gian, tuổi tác .. nhớ hai ông bà già quá! Dù về chưa được một ngày là cụ ông đã càm ràm ..
Hôm nay có hai chuyện tầm phào có thể viết lại: Nhìn cu Phúc chụp ảnh cưới, nhắc nó thử thay kiểu tóc xem sao .. Chuyện đầu tóc, quần áo, chuyện “gu” .. nghĩ lan man về những người cứ mỗi lần mình thay đổi đều ngỡ ngàng .. có phải họ đã đóng đinh mình là một thằng A, nay thấy mình ko là A mà là C họ lại nghĩ mình là AC, chỉ vậy.(?) Ngày mốt thấy mình là E họ lại đóng thêm một cái đinh .. thật thương hại, mình cười buồn và nghĩ tới điều gì đang nhảy múa trong cuộc đời này, cái vỏ nhiều khi cũng hay, cũng quan trọng .. nhưng làm sao để ta biết cái vỏ và bên trong cái vỏ, làm sao để nói một câu cho ra đâu là vỏ đâu là “ruột” .. Nhưng những người bạn ngoài vỏ mới thật là buồn lòng, sao ta đủ tâm trạng để cứ lắng nghe .. luẩn quẩn.  
Chuyện tầm phào kia quên mất rồi, không nhớ nổi định kể chuyện gì .. chuyện Vinh được 3 điểm môn Văn hay chuyện tìm chiếc chìa khóa tủ.

Vợ về quê vắng thiệt!

2 nhận xét:

  1. Nặc danh21:42 25/11/10

    đúng là vào Nam mấy năm, ngôn ngữ cũng bị ảnh hưởng kìa: càm ràm, thiệt... Người Bắc đâu có nói như dzậy!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:04 17/12/10

    hehe, vao Blog kiem tra entry moi ma k0 co. Dung la dang ban biu ma, Bo Tom nhi?

    Trả lờiXóa