Quan điểm thưởng thức

Thường thì dù có phát biểu hay không thì trong vấn đề gì của cuộc sống chúng ta đều có những quan điểm riêng của mình, thật hạnh phúc là khi quan điểm của mình được mọi người ủng hộ, trùng với những quan điểm của những người khác mà trong đời sống hàng ngày ta vẫn tôn trọng và lắng nghe ... Quan điểm của một cá nhân với cùng một vấn đề có thể thay đổi theo thời gian, theo sự hình thành nhân cách và sự trưởng thành của nhận thức ..

Ví dụ như ai đó ngày học cấp II có thể nói: “nghe nhạc giao hưởng thính phòng chỉ buồn ngủ”, nhưng qua tuổi 25 có thể anh ta đã thay đổi, và dẫu khi đó quan điểm ấy chưa thay đổi thì không hẳn là quan điểm đó sẽ đóng đinh anh ta tới lúc chết.

Nhân dịp hai đội bóng lão tướng của MU và LIV sang Việt Nam thi đấu, tôi cũng có quan điểm của riêng mình. Với tôi, đời cầu thủ được bắt đầu khi anh ta ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên và kết thúc khi hợp đồng chuyên nghiệp cuối cùng chấm dứt (thường đẹp nhất vào khoảng từ 18-35 ). Sau khi kết thúc cuộc đời cầu thủ thì gọi anh ta là ai đó chứ không thể là một cầu thủ với nghĩa chuyên nghiệp cần có của từ này, vì rằng có thể một người đá bóng đường phố cũng được gọi là cầu thủ - tôi không nói tới trường hợp này, như những anh chàng đá bóng của hai đội lão tướng MU và LIV thì tôi ví họ như gánh hát rong - một gánh hát được góp nhặt vội vàng, tất nhiên mục đích và kết quả của nó cũng có giá trị riêng chứ không hẳn là một hành động vô giá trị.

Nhưng với quan điểm của mình khi MU chính thức sang Việt Nam tôi sẵn sàng bỏ tiền mua vé xem chứ gánh xiếc này thì có vé mời tôi cũng không bỏ phí thời gian của mình tới sân bóng, .. Cũng như không phải một ca sĩ khi nào cũng hát hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét