Bye bye Trúc la

Ngày cuối của tháng Chín, mai đã sang Đông chưa? Lập Đông vào mùng Mười mà lạnh đang ngấm trong hơi gió, thoảng qua cả giấc ngủ ban trưa .. Mây trời nhàn nhạt đợi chờ, khi nào gió Mùa về trên những con đường dọc dài hàng cây, thổi tung những đám lá? những cơn mưa giao mùa hôm qua rào rào, bão tố không qua đây nữa, không còn cuồn cuộn dòng sông ngầu đỏ, và ta chờ mong!

Hôm nay là ngày cuối của
nguyệt hạn Trúc La, mai là tháng Mười: Nguyệt hạn ở Dậu vẫn thuộc hành kim – Âm kim, có Thiên Đồng hãm địa đóng, cung xung chiếu có Thái Âm hãm địa, tam hợp có Cự môn hãm địa + Thiên Cơ hãm địa (cả hai sao này cùng bị Tuần Triệt đóng). Năm tý là cung Thê, Lưu tiểu hạn 28 tuổi thuộc cung Quan Lộc có Tham Lang đóng. Người mệnh Mộc đến tháng Kim thì càng phải cẩn thận, giữ gìn, có thể có dịch chuyển, thay đổi nhỏ về công việc . Mỗi khi đến hạn Thiên Đồng hãm là hơi bị chán, ko biết tháng này ra sao. (?)

5 nhận xét:

  1. ♥♪MÈO ĐỐM(=^v^=)♪♥11:21 28/10/08

    Ồ, bạn mạng Mộc à?
    Mình mạng Hỏa. Ko biết ng mạng Hỏa thì tính có nóng như lửa ko nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. ♥♪MÈO ĐỐM(=^v^=)♪♥11:27 28/10/08

    Nhưng mà có lẽ Hỏa thì khắc Mộc, vì sẽ át Mộc, đúng ko ta?
    Mình lờ mờ về phong thủy ngũ hành lắm nên chỉ nói vui vậy thôi, hi hi.
    ...........
    Thế là đã lập đông à?, nhưng ko như mùa đông Bắc bộ có gió heo may và lá ngô đồng, miền Trung chỉ có mưa và lũ thôi......

    Trả lờiXóa
  3. Ờ, Mùng Mười tháng Mười thì mới lập Đông, mùa Đông thì có gió mùa Đông Bắc, lá Ngô Đồng ở bên Trung Quốc, VN cũng có nhưng ít ..
    Mộc sinh cho Hoả mà!

    Trả lờiXóa
  4. Áo tàng hình11:43 28/10/08

    thôi,ko nói chi hêt

    Trả lờiXóa
  5. ♥♪MÈO ĐỐM(=^v^=)♪♥14:11 28/10/08

    @Áo: Thì biết chi mà nói? He he :-"

    Trả lờiXóa