Bụi mưa

Nắng bụi, mưa hôi .. kiểu chi cũng chán, kiểu chi cũng kêu khổ. Mưa bụi còn khổ hơn. Mưa bay lay phay ngang mặt, nghe hơi ẩm ẩm lạnh lạnh mà không ướt người Bụi đường hòa với nước mưa thành váng trên mặt đường, đi xe máy vô ý là dính bùn bắn ngang người ..

Ngày xưa mỗi lần bạn qua nhà chơi mắc mưa nhìn bạn xót xa vì lấm tùm lum văng cả lên trán, lên mặt. Hướng dẫn đủ các thủ thuật mà lần sau vẫn bị tèm lem bùn nước. Lấy nước ấm lau mặt, pha trà gừng cho bạn uống mà vẫn lo bạn bị ốm, phải chi mai kia chung một nhà bạn ko phải qua lại làm chi. Bây giờ, mỗi lần đi ngoài mưa lạng lách giữa những đuôi xe để khỏi dính vào áo quần lại thấy nhớ, có lần mình mua trà gừng để phòng lúc dính nước mưa để uống cho ấm người để rồi bị nóng trong đến là khổ ..

Trời mưa, rảnh việc ngồi uống trà, ngắm mưa bay thì thích, chứ phải đi ra đường thì chỉ thích lúc hâm hâm mà thôi. Ở chỗ làm có người nói mưa là lý do chính để dốc túi mua một chiếc xế hộp, khỏi lo bắn, khỏi lo ướt. Mưa vẫn bay ở xứ này, giao mùa mưa bụi nhiều hơn, những cơn mưa chẳng rõ cơn cớ ra sao.


Chiều phố mưa, lang thang dọc con đường thăm thẳm một màu
xanh ..

2 nhận xét:

  1. Áo tàng hình15:52 21/10/08

    vì rưa mới có bài hát:đường xa ướt mưa...Hì hì,lần sau bảo bạn như thế...

    Trả lờiXóa
  2. Áo tàng hình15:56 21/10/08

    vì rứa mới có bài hát:Đường xa ướt mưa đó

    Trả lờiXóa