NGƯỜI TỰ DO làm gì trong chiều nay?

Trực phòng tới 5h, ra về mà quên đeo kính, cuối cùng Người Tự Do cũng nghĩ ra một việc để mà làm trong cái ngày tự do:Tìm nhà. Tuần sau đã định chuyển nhà rồi mà chưa cầm được trong tay cái chìa khóa thì tiến độ dễ thủng lắm. Muốn thuê túp lều trong cái đám nhà gần cầu Chương Dương hoặc Long biên, ở đấy tiện bù khú với bạn bè, tiện sang công ty, tiện về nhà các dì, những mảnh đất ở bên này cũng rẻ hơn đôi chút nên tiện cả việc nhìn ngó tới cái mảnh cắm dùi nay mai nữa .. thế là đại tiện quá rồi. Hoàng hôn ko đẹp như mình nghĩ, mây trắng giăng đầy làm cho màu xanh trở nên kỳ lạ ..

Lang thang đến vườn hoa ven đường Ngọc Lâm thì bắt đầu rẽ ngang rẽ ngửa tìm kiếm, theo những ngõ dài ngoắt nghéo, nhìn những nhà cửa lô xô, lướt qua những cánh cổng im ỉm, cứ rà rà xe từng ngõ chờ một người đi ngang hoặc ghé vào quán nước đầu mỗi ngõ để hỏi, .. tự dưng bỗng ngao ngán, nôn nao quá, muốn dừng những lang thang này lại quá, muốn bình yên quá. Tìm mãi bên Ngọc Lâm ko thấy lại vòng qua mấy ngõ ven Nguyễn Văn Cừ, nhà to nhà nhỏ lẫn vào nhau, nhà nghỉ, quán xá lẫn trong ngõ. Rồi cũng chẳng tìm được. Lại sang bên đường, nhao vào ngõ có quán Song Ngư. Ngõ thông ngõ, nối với nhau như một cái mạng nhện nhà san sát mà ko tìm được một phòng còn trống. Dãy nhà thuê ven đê là lý tưởng nhất, chắc tuần sau mình sẽ vòng lại xem có ai dọn nhà ko, hy vọng ít ngày nữa sẽ có người chuyển nhà.

Ra tới cầu Chương Dương mới thấy mây đen đang ập xuống, chút ánh sáng còn lại từ những tảng mây rời rạc cũng dần tắt lịm, sau trận mưa chiều nước sông Hồng đã tràn qua đám cỏ trên bãi Thấp đang chuyển dần từ màu hồng qua màu xám, những đám mây đổ bóng xuống lòng sông, đóng sập lại những ánh sáng cuối chân trời, Người Tự Do đi trên cầu như bay dần nhận ra rằng chút tự do của mình sắp bị cơn mưa này cưỡng chiếm. Chợt nhớ tới những nhiệm vụ cuối cùng trong ngày: ra hiệu lấy quần áo giặt từ hôm qua, đi mua cho bé Thảo Nguyên cái cối xay ăn dặm .. nhìn xung quanh tất cả dường như cũng đang dáo dác.

Về nhà trong lướt thướt nước mưa, chui lên phòng viết Blog trong tiếng mưa sầm sập trên những mái tôn, thấy ngày rong chơi đang khép lại.

3 nhận xét:

  1. Oaì, mọi thứ đều có thể thay đổi. Cứ như xem tử vi thì ta lại chuẩn bị "xê dịch" roài.

    Trả lờiXóa
  2. h_7hangchinh10:49 9/6/08

    Đi đâu thế, em đang ở nhà với người thân cơ mà. Tìm cho mình một chốn riêng,để tự do bay lượn hay tính chuyện lớn đây. Tìm nhà trọ có giống như đi tìm nhà để cưới vợ không nhỉ? hi hi

    Trả lờiXóa
  3. "Phàm nết của quân tử yên tĩnh để tu thân, tiết kiệm để nuôi đức, không đơn bạc không lấy gì làm rõ chí, không yên tĩnh không lấy gì để cao xa. Phàm học phải yên tĩnh mới có thể tu sửa việc học. Không học không lấy gì để mở rộng tài, không có chí không lấy gì để làm tròn việc học. Kiêu dâm thì không thể cổ vũ tinh thần, mạo hiểm thì không thể sửa đổi tính nết" (Gia Cát Lượng tập)

    Trả lờiXóa