Thiên Không(*)

Mây trời hôm nay là những sắc màu không mang ánh sáng, buồn bã, hoàng hôn như quên một lời hẹn trước – chiều buông hờ hững. Sông đầu mùa, sông gày, sông mải miết chảy. Sông cũng nhạt nhẽo lắm, như những cánh bằng lăng đang rũa bên đường .. một buổi chiều vô vị mà ta chẳng muốn tham dự tẹo nào.

Ta bất an. Tưởng như ngay ngày mai đã đi xa, lại những nhớ mong hoài dài, để mỗi lần trở lại mềm say trong thứ men ấp ủ mỗi mùa hoa.

Thiên Không! Phải chăng nỗi buồn sinh ra từ những đổi thay, người cứ cóp nhặt mãi những mảnh ký ức, lá cứ khô xào xạc đêm buồn. Hiện tại là cảm giác, ta không buồn vì ngày xa, không trống rỗng hoài niệm, ta ngồi nghe tiếng vọng chính cảm giác này.

(*) Thiên Không: bị coi là một sát tinh trong 82 tinh đẩu

Tử vi tháng Năm.

Hôm trước xem tử vi có một sơ suất cơ bản là: chưa quan tâm đến lưu Thái Tuế. Mà Lưu Thái Tuế và Lưu Tiểu Hạn rất quan trọng trong việc xét đoán các sự thay đổi trong những khoảng thời gian nhất định. Như đã nói, năm nay Lưu Tiểu Hạn đến cung Quan Lộc tại Thìn có Tham Lang ngộ Triệt, năm nay là năm Tý nên Lưu Thái Tuế tại cung Tý là cung an Mệnh có Phá Quân ngộ Tuần: Lưu Thái Tuế có Phá Quân đóng thì xét là năm nay có biến động, Lưu Tiểu Hạn đóng tại Quan Lộc thì quyết sự thay đổi ấy thuộc về công việc, Phá Quân thuộc Thuỷ sinh cho bản mạnh nên sự biến động này là tốt. Nguyệt hạn khởi từ cung Tý là tháng Giêng, do vậy mà tháng Năm tại Thìn vậy quyết việc xảy ra ngay tại tháng Năm. Hôm nay là mùng 7 chưa thấy động tĩnh gì là sao đây? Nam du hay Bắc du?

6 nhận xét:

  1. ...Out of mind...14:49 10/6/08

    Hic anh ơi tả nỗi buồn bằng thơ luôn đi . HI

    Trả lờiXóa
  2. Nguyen Xuan Dien14:55 11/6/08

    Uh! Cao siêu quá! Tui cũng không hiểu!

    Trả lờiXóa
  3. Thêm phần tử vi các vị đã hiểu thêm chưa ạ? Tôi cứ ngờ kẻ thì cố tình, người thì lơ đãng quá ạ.

    Trả lờiXóa
  4. green grass19:27 11/6/08

    Anh viết cao siêu thế em đọc cứ mơ hồ kiểu gì ý. Em ko hiểu.
    Kẻ mu muội này xin đc thỉnh giáo! :)

    Trả lờiXóa
  5. h_7hangchinh11:35 13/6/08

    Ai mà chẳng biết mày thêm Tử vi, nhưng vì không biết nên vẫn thấy bỡ ngỡ, những cung mệnh ấy đọc khó vào lắm, không hợp với chị.Buồn ít thôi, viết bài vui đi, biết đâu lại có người iu! Kha kha

    Trả lờiXóa
  6. Chắc quẻ này sai mất roài. Nguyệt hạn đúng là Tham Lang nhưng ngộ Triệt ko ảnh hưởng đến quan lộc. Tháng Cự Môn này đầu tháng đã gặp chuyện chẳng ra gì .. mệt!

    Trả lờiXóa