Cà phê cho ngày chủ nhật




Tôi sẽ dành 30p này của buổi sáng Chủ nhật để viết một chút cho Blog của mình, lúc này tôi ngồi một mình trong phòng, chờ cho khô mồ hôi sau ít công việc chân tay, lát nữa sau khi viết xong tôi sẽ đi tắm, sẽ đi làm vài cốc bia với gia đình và bạn bè …

Thời gian không bao giờ dư dả cả. Đôi khi bạn thấy trống rỗng và không biết mình sẽ làm một điều gì cho hợp lý? Hãy làm một tách cà phê cho riêng mình, hãy sắp đặt lại mọi thứ ngay lập tức, tôi e rằng bạn đã để mọi ý nghĩ về gia đình và công việc một cách bề bộn. Chẳng có ai lại thừa thời gian cả, chỉ là đôi lúc ta chưa có đủ kế hoạch mà thôi. Hãy nhớ các nguyên tắc sống của bạn khi sắp đặt mọi thứ, đừng để sự lơ đãng làm bạn gặp rắc rối với gia đình hay công việc. Chính tôi nhiều khi đãng trí mà bị gọi ngay là “một thằng lý thuyết xuông, chỉ biết nói mà không biết làm”, hoặc có thể bạn sẽ bị vợ càu nhàu, hoặc bạn sẽ thấy công việc dồn ứ lại mà ko biết bắt đầu giải quyết từ đâu.

Điều gì làm bạn lo lắng nhất lúc này? hãy giải quyết nó trước tiên. Thường là các vấn đề nan giải trong cuộc sống. Đừng cầu toàn quá, hãy biết chấp nhận thực tế, vì rằng những gì phía trước mới là quan trọng, còn bao nhiêu cơ hội nữa để làm mọi điều tốt đẹp hơn. Bạn đang lo lắng về giá vàng đang trên đà giảm ư? Bạn lo là đúng rồi, nếu bạn đã mua lúc giá cao chất ngất. Đang lo về chuyện gia đình như một mớ bòng bong những cãi cọ và giận dỗi ư? Bạn lo là đúng rồi, gia đình là trên hết. Nhưng thời gian và những lo lắng sẽ trả mọi thứ về đúng giá trị của nó. Bạn sẽ có cơ hội nhận ra mình là ai trong cuộc sống này, sẽ có cơ hội cảm nhận tình yêu thương trong gia đình. Nếu tất cả trôi qua tay bạn, thì tất cả những điều yên lành nhất vẫn chờ bạn phía trước nếu cố gắng sắp đặt thật ngăn nắp mọi thứ.

Tôi đã viết hết 20p rồi. Tất cả chỉ để nói một vấn đề mà ai cũng biết mà chẳng mấy khi quan tâm, hãy cảm nhận cuộc sống mỗi giây phút, hãy dùng tình cảm, trái tim trong mọi quyết định, nhiều khi cuộc sống khô cứng quá bạn ạ.

Tôi vừa soát xong lỗi chính tả, và bây giờ là Post this entry .. còn bạn?

1 nhận xét:

  1. green grass11:44 4/5/08

    Viết xong rùi thì đến lượt e cm thui. Cm xong e sẽ nấu cơm, rồi ăn tối...:D
    Time never pass without doing nothing

    Trả lờiXóa