Vừa đi làm, vừa kể chuyện

Dậy muộn, đến công ty cắm đầu vào sổ sách và điện thoại .. Gần trưa, chợt nhớ sáng nay mình ko biết mặt trời đã mọc hay chưa sau những hàng cây, ko nhìn xuống sông Hồng, không ghé mắt ngang qua bãi giữa .. Chén trà trưa mới xót ruột làm sao. Ôi ngày lơ đễnh, ngày tất tả.

Oài! chuyện xem bói nhiều khi hay ho thú vị phết mọi người nhỉ? Mẹ tớ đợt này hay đi xem bói lắm. Muốn bán đất: xem bói. Muốn xem con cái đợt này thế nào: xem bói (Mẹ được cung cấp thông tin tổng hợp về tớ) Thật là quá tiện lợi, nghe mẹ kể mà tớ mắt tròn mắt dẹt, nhiều cái thú vị lắm. THẦY bảo tớ cũng có tài (khoái ko) nhưng chưa gặp nhiều may mắn (Ờ, nếu gặp chắc là TGĐ BIDV roài) thầy còn phán tớ có em nào, em nào .. em nào hợp em nào không. Các THẦY thật là tài giỏi, mà chi phí cũng chẳng đáng là bao. Mẹ còn đi xem cho nhiều việc lắm (Nhưng Cụ cũng không phải là người quá mê tín đâu, ko có gì đáng lo ngại về chuyện này, nếu tiếp xúc mọi người chắc chắn sẽ thấy thú vị. Thật đấy!). Thực ra thì tớ cũng là một tiều thầy bói đấy chứ! Nhưng bụt chùa nhà không thiêng, vả lại hỏi nhiều người cũng chắc chắn hơn và nhiều thông tin hơn. Mà ai cần xem về tình duyên, hôn sự thì cứ gửi giờ, ngày, tháng, năm sinh nhé!

Về quê, lần này tớ được dự một cuộc họp bàn về tiến độ thực hiện dự án “con rùa”. Các bên tham gia là Ông, Bà, Bố, Mẹ,.. Bây giờ tớ đang xoay sang lý do thiếu kinh phí, thiếu thời gian vì trùng lắp nhiều dự án tớ quản lý không nổi .. Nhưng tổng kết tớ vẫn làm cho các bên tham gia có nhiều hy vọng và hào hứng: Chắc chắn dự án đang được thực hiện một cách nghiêm túc và hết sức cẩn thận, Nếu Ông thầy bói nói đúng thì chắc chắn các cụ sẽ được toại nguyện vào “ngày ấy, tháng ấy, năm ấy”.

Về quê, được nằm dài ngủ quên. Tớ thò đầu qua cửa sổ nói hai cụ đánh thuốc mê con để ra vườn sau tâm sự, hị hị! Về quê thăm người ốm, chơi với bọn trẻ con, tư vấn mùa thi cho mấy cô em, ngắm vườn rau xanh ươm, nghe tiếng chuông gió kêu như nước chảy, xem nhành phong Lan mới trổ bông. Về quê đi dọn phân gà (kinh lắm đấy). Vườn vẫn chưa nhiều cây ăn quả, dần dần tớ sẽ mua thêm đất để thành địa chủ, vườn cây sẽ đủ loại hoa quả, hay đấy nhỉ?

Buôn thêm một tý nhé! Chị An sắp sinh, nhìn buồn cười lắm. Sướng nhất là bé Thảo Nguyên còn đạp cả vào tay tớ đấy. Tớ mua cho con bé cái gối bé tí tẹo, mua cho chị An cái áo để cho bé bú .. Chi tiết thú vị nhất của vụ này là thầy bói bảo Thảo Nguyên mai kia thông minh + đánh đá lắm, dám đuổi cả cậu với ông về đấy! chà chà!

2 nhận xét:

  1. ...Out of mind...19:04 24/3/08

    Anh quê ở đâu đếy? TP về quê muh cũng fải dọn fân gà à? hik
    Ah xem bói cho iem với???

    Trả lờiXóa
  2. green grass19:31 26/6/08

    Hi, em biết dự án đó là gì rùi!

    Trả lờiXóa