Phương Đông không có mặt trời




Ta thích cầu Long Biên hơn, tại sao sáng sáng ta lại đi cầu Chương Dương? Ờ. Ta thích chân trần lang thang ở bãi giữa, thích ngồi câu cá ven bờ sông Đuống, thích ngắm hoàng hôn ở bãi Chèm, thích ngắm trăng ở hồ Tây, thích .. đầy dịp rảnh rang sao ta không làm. Rồi ta thích một cô gái nhưng ta không .. mà ta tiện thể tán một cô nàng cầu Chương Dương? Có phải một mình ta không? phải chăng là ta đang trở nên tồi tệ? cần phải làm gì để tối ưu hoá hạnh phúc của mình? Trong đầu ta luôn nghĩ ra đủ lý do hợp lý. Thực ra đâu cần thiết đống lý do đó làm gì, vứt quách chúng đi, cái ta cần là niềm vui, một niềm vui to đùng. Phải đợi đến khi nào nhỉ?

ảnh tớ chụp đấy. Một Phương Đông ko có mặt trời, mờ mịt sương. cầu & bãi không cân đối, ko chông chênh nhưng khoảng trống làm tớ rất ưng ý. Con đường đi là một vệt đậm theo mắt nhìn nhưng mắt còn rộng sang bãi ..

4 nhận xét:

  1. nghe "chân trần" có vẻ hơi sến nhỉ? thực ra mỗi lần qua bãi Giữa, bãi Thấp thấy thích màu nâu của đất mới ở BG, màu xanh um mà mỏng manh ở BT, thích không khí an nhiên và bình yên ở đấy .. muốn sà xuống là lang thang một mình, là lặng im. chân trần không quan trọng. chỉ là hình tượng thôi, đừng nhầm.

    Trả lờiXóa
  2. Anh Nguyen19:34 20/3/08

    anh ma cung tan gai Chuong Duong ha, can than day....

    Trả lờiXóa
  3. ...Out of mind...09:30 21/3/08

    Nghe buồn quá nhở, toàn entry tâm trạng thui ah

    Trả lờiXóa
  4. @AN:biết ngay ko giải thích là có đứa nhầm mà, anh đang nói tới việc Ta thường lấy cái việc hợp lý nói chung trong cuộc sống để làm mọi việc nhiều khi cả trong chuyện lập gia đình.Cô nàg cầu Chương Dương mang ý nghĩa ấy vì anh thích cầu Long Biên mà (tất nhiên cầu Chương Dương thì anh cũng không ghét mà lại có nhiều cái hay ho)
    @D: Uh, đúng thế thật! anh thường viết khi có tâm trạng gì đó, suy nghĩ gì đó. Một điều tệ là đợt này tâm trạng mình thế biết làm sao? Blog mà!

    Trả lờiXóa