Có những thế giới khác nhau




Hai ngày về quê được nghe kể chuyện về cái chết của bà cụ 80 tuổi, thấy bên cạnh những "sự thật" mà các báo lớn đăng tải còn tồn tại một sự thật khác nữa. Dù đã biết điều này, thế mà cứ mỗi lần chạm tới cùng một điều gì tôi vẫn cứ thấy mình thêm một lần sửng sốt.

Bên cạnh một thế giới trẻ con là những toan tính của người lớn, trong một giấc mơ trưa tôi cứ thấy những con người "to đùng" trở thành những con rối bị trói buộc và giật dây bởi những tham vọng và sự mê cuồng của chính họ.

Một lần nữa tôi về quê mà vẫn "một mình". Ông bà nội lại hỏi và lại thêm một lần nữa tôi nói dối các cụ. Thế mà khi ngồi trên xe lên Hà Nội, chìm vào suy nghĩ của chính mình, tôi nhận thấy rõ ràng rằng mình chưa hề muốn dấn sâu vào cuộc sống ấy một tẹo nào. Tôi không sợ. Nhưng tôi cảm thấy buồn nhiều. Có phải chỉ những khổ đau, vật vã mới làm những con người ta thấy xót thương hơn cuộc đời? Giá như chỉ bằng ánh mắt, nụ cười con người ta hiểu biết hơn, thông cảm hơn.

Tôi vẫn thế, chỉ làm một điều gì khi nó thực sự đem lại cho tôi niềm vui thích. A, vậy ra là …

1 nhận xét:

  1. Ui chao, chuyện hai phó TBT của tuổi trẻ nghỉ việc, chuyện chị Trang Hạ bị bắt, chuyện TBT báo vietnamnet ... sao mà không giống những gì mình mong muốn. Tất nhiên không liên quan trực tiếp tới ý của bài viết này nhưng cũng là chuyện khác nhau giữa những thế giới.

    Trả lờiXóa