Gõ chiều vào bàn phím

Văn Công Hùng

tôi gõ chiều vào bàn phím

hiện lên em ngơ ngác xa xăm

tôi tìm tôi trong mật khẩu

những chấm tròn đen lạnh lùng

tôi tôi tôi giá mà em biết được

nỗi cô đơn lớn biết chừng nào

muốn ho khẽ nhưng mà không ho nổi

Chiếc lá khô lảo đảo ở sau hè

em ở phía không thể nào tới được

một con sông đã khoá những nhịp cầu

giá có thể lấp sông bằng nỗi nhớ

một phía bờ sẽ lại hoá dòng sông

tôi gõ buổi chiều vào bàn phím

một đôi mắt buồn hiện ở chốn xa xăm …

Pleiku 2005

TT&VH số 9

Đôi mắt

Hoàng Tôm

Trả lại em những gì thuộc về tôi

để xin đôi mắt của em thôi

tôi dấu nó nơi lạnh lẽo

cho nó nhìn rõ lòng em

hơi gió buốt sâu tròng mắt

giống hơi thở em chia phôi,

tôi để con mắt trên đỉnh dốc

lăn xuống như đá cuội

rất nhanh, rất nhanh

cho nó nhìn rõ vết lỗi lõm

trên người em.

Trả lại em những gì thuộc về em

để xin lại đôi mắt của mình

tôi vất nó nơi căn phòng tăm tối

nó ặng ngắm đêm trắng

bù cho những khi nó ngủ cùng em,

tôi vất nó nơi nó bị lãng quên

cho nó nhìn tôi mất trí,

tôi chẳng cần nó nữa

nó khóc nước mắt của em.

Trả lại cho tình yêu những gì thuộc về chúng ta

và mua cho nó một đôi mắt

sáng như mặt trăng mặt trời

nó dõi theo hai ta từng bước

mà mắt ta nhìn nó tiếc thương.

TT&VH số 8

Chuyện chiêm bao

Bùi Chí Vinh

Có cơ quan toàn kẻ cụt đầu

Có công ty toàn người nửa mặt

Các phần thân thể kia thì sống rất lâu

Còn cái đáng sống lâu nhất lại hoàn toàn biến mất

*

Tôi sờ soạng coi mình còn khuôn mặt

Hay trên cổ tôi lại gắn lộn "Đấng" nào?

May mắn quá giữa hiếm hoi "Sự thật"

Tôi còn "Cái đầu" để kể chuyện chiêm bao!

TT&VH số 7

Ngày rất dài

Đoàn Mạnh Phương

Ngày rất dài

Bằng những phép cộng

những trái tim cộng vào nhau

bằng phép cộng của sự cảm thông vô giới hạn

phép cộng của cảm xúc nối kết

những cảm xúc

của ánh sáng cộng vào ánh sáng

của hy vọng cộng đầy hy vọng

cộng vào nhau

chuỗi tư duy chuyển động …

Ngày rất dài

khi trên nền đất ẩm

cảm nhận được sự gấp gáp của bước chân

của tia nắng từ mặt trời nóng bỏng

từ cõi người mở một vòng tay rộng

Ngày rất dài

mỗi khi ta ngoảnh lại

và thời gian

một bàn tay vẫy mãi

Ngày rất dài

Khi nghĩ tới ngày mai

Với mỗi ngày

một bí mật cầm tay

Từ TT&VH.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét