Blog: Buồn - Vui

Không nhớ bao lâu rồi mới có nguyên một ngày Chủ Nhật, rảnh rang tới mức chả biết làm gì ngoài ho và .. ho. Cũng vì đã có sẵn việc ho nên các việc khác đành tự động nhường cả thời gian .. dẫu vẫn ham hố đủ thứ, thế mà chỉ đành một lý do sức khỏe không cho phép nên ngồi dí dị ở nhà ..  Vậy mới biết cái đầu tiên cần xin các cụ khi đi lễ đầu năm là xin sức khỏe, có sức khỏe là có tất cả!

Từ ngày sửa sang áo mới cho blog chưa viết thêm được entry nào, .. xem ra nếu không có kế hoạch ưu tiên và tính chi li thời gian thì Blog sớm muộn cũng rêu phong.

Blog từ lâu là nhật ký tâm trạng, kể chuyện gió mưa, kể chuyện bầu trời bãi Giữa cao hay thấp,  mây chiều bay hay đậu (?) .. nhiều lúc đọc lại thấy muốn ôm ghì lấy quá khứ!

Hôm nay trời nắng nguyên một ngày, phải đi qua bao nhiêu ngày bận rộn, phải ở bao nhiêu ngày dưới vòm trời ẩm ướt, rét mướt mới thấy quí một ngày nắng. Chủ nhật ngủ dậy muộn, ô cửa sổ đã le lói ánh nắng, nắng vừa đủ, như tà áo dài nữ sinh trắng vừa đủ tinh khôi ..

Hôm nay chụp được cái ảnh ruộng cải vàng gần khu tái định cư cầu Vượt Vĩnh Tuy, những vạt hoa vàng rực rỡ trong nắng, ngay bên lề đường .. chụp để làm cảnh cho blog, chụp để xem bao lâu nữa thì ở đây bị đô thị hóa. Nhân nói chuyện đô thị hóa, nói chuyện những đồng hoa cải vàng lại nhớ tới avatar - nơi tộc người NAVI dường như cũng chiến đấu chống lại sự khai thác tài nguyên đất được ví như bao phận người đang cố chống lại cuộc xâm chiếm của những sân gofl, những bauxit, những khối bê tông vô hồn .. Chụp lại ảnh này để mai mốt chỉ cho bé Vừng là ở chỗ này ngày xưa có những vạt hoa cải rất đẹp ..

Tranh thủ một ngày nghỉ để dọp dẹp nhà cửa, giặt giũ chăn màn .. thấy nhớ  bé Vừng ghê gớm, nhiều lúc ngẩn người ra, muốn về ngay nhà để nắm lấy bàn tay, nắn nắn cặp giò đạp không ngừng, để trêu đùa với quý cô suốt ngày ngáp ngủ .. Vậy thì lo gì mai mốt mất ngủ vì con. Hai bố mẹ trông chờ từng ngày con được ba tháng để chào đón gia đình nhỏ nhỏ của chúng ta lại được quây quần, với những kế hoạch được ấp ủ đã từ lâu ..


6 nhận xét:

  1. Nặc danh09:51 28/2/11

    Em bé đặt tên là Vừng à? Dễ thương ghê!

    Trả lờiXóa
  2. Ai đấy ạ? Tên ở nhà của cháu là Vừng, còn tên mai mốt đi học của cháu là Minh Thái ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh08:26 1/3/11

    toc nguoi NAMI chu? hehe. em be con co nhieu biet danh lam a! Ba noi goi chau bang Keo, Ong noi goi la Quy co, bac An goi chau la Mam Thoi, chi Thao Nguyen goi chau la em Tom, con Me chau van uu ai cai ten Vung (gia dinh to doan ket ma)... hehe

    Trả lờiXóa
  4. hướng dẫn chú làm read mode nhé

    Trả lờiXóa
  5. Đây là ứng dụng mặc định của theme chú ạ. Cháu cũng chưa biết sửa ở chỗ nào. Cháu muốn đổi thành "đọc thêm" hoặc cụm từ gì đó bằng tiếng Việt mà chưa mò ra để đổi.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh09:41 12/5/11

    Vung ak de thuong wa

    Trả lờiXóa