Ở lưng chừng thời gian ..


Khi ngồi gõ những dòng này là lúc ý thức rõ hơn về việc cần thiết phải viết blog, thấy khác ngày xưa nhiều nhiều, những ngày không bận bịu lắm, có những nỗi buồn dài dài và tâm trạng bất an, những entry viết về những niềm vui, cảm nhận về những cơn gió, những cơn mưa .. câu chữ luôn được sửa đi sửa lại cả tuần sau đó … bây giờ không dám viết nhiều vì những bận bịu  làm cho những entry cũng mang ít nhiều bụi bặm, và hơi hướng luông tuồng cẩu thả, cả sự vội vã, ..
Giờ đây khi mới bước lên thềm của căn nhà bận bịu, dặn lòng hãy luôn thư thái, cần cố gắng giữ sự thong thả như là một bản sắc của mình, .. dù sao thì từ những entry này Blog sẽ mang một màu sắc khác, vì những thay đổi đang diễn ra thật nhanh ..
Một vài dòng chẳng thể kể lại, chỉ biết rằng trong bất kỳ lĩnh vực nào dường như thời gian cũng đang trôi nhanh gấp hai lần ngày xưa .. việc làm tối, uống rượu tiếp khách, và đêm ngồi đọc tài liệu bây giờ lại thành quen thuộc với người chỉ vài năm trước phải đi mua đĩa phim và sách về giết thời gian .. những vấn đề cần trau dồi thêm cũng mở ra .. nào là các căn bệnh về tuổi già của bố mẹ, tới miên man những vấn đề của một gia đình trẻ, và làm thế nào để trả lời tất cả các câu hỏi về chuyên ngành mà mình đã từng hỏi hoặc còn có thể đặt ra ..
Nhìn ánh nắng chiều tắt dần bên ô cửa sổ, bóng những ngôi nhà chìm dần vào màu của đêm .. cảm thấy sự cô đơn cô độc ở giữa những bận bịu, giữa những niềm vui .. hơi lạnh của chiếc điều hoà phả nhẹ lên những lo toan như sự chia sẻ ngẫu nhiên của thời gian ..



(tiêu đề được copy từ tựa đề bản tiếng Việt của  tiểu thuyết "The Time In Between" - David Bergen)

2 nhận xét:

  1. "Nhìn ánh nắng chiều tắt dần bên ô cửa sổ, bóng những ngôi nhà chìm dần vào màu của đêm .. cảm thấy sự cô đơn cô độc ở giữa những bận bịu, giữa những niềm vui .. hơi lạnh của chiếc điều hoà phả nhẹ lên những lo toan như sự chia sẻ ngẫu nhiên của thời gian ..". Mình thích đọan này :)

    Trả lờiXóa
  2. Mình cũng thích đoạn đó! hihi

    Trả lờiXóa