Rét nàng ...


Tôi vẫn thường không chuẩn bị sẽ viết gì cho tới khi bắt đầu gõ bàn phím, điều này có hay có dở. Hay ở chỗ ghi lại được những suy nghĩ, cảm xúc tươi mới và nhiều tình cảm (?).. dở ở chỗ nhiều chuyện cần viết lại đã không viết ra được vì không được hệ thống từ trước .. Tôi vẫn buồn vì hàng ngày vẫn để biết bao những ý nghĩ, .. bay mất cùng những cơn gió.
Hôm nay rét tháng Ba, cái lạnh chực chờ bên ngoài những ngôi nhà, những cơn gió vần vũ ngoài những khoảng trống, .. sáng nay trong căn phòng nhỏ, tôi vẫn nghĩ cái lạnh đã xa lắm rồi. Nhớ lại Rét nàng Bân năm 2002, đã tám năm trôi qua, ngày đó rét nàng Bân đến như một món quà mà đất trời ban tặng. Năm nay cũng rét nàng Bân mà sao ngỡ ngàng, mà sao buồn bã .. cảm giác ngỡ ngàng ấy hôm nay chắc nhiều người có, vậy mà tôi cứ ngỡ nó độc nhất, riêng có của mình. Những cơn gió lạnh buốt bàn tay, thốc vào lồng ngực như đi qua một khoảng trống không ..
Mộng mị có lẽ cũng là một biểu hiện của tâm trạng, những giấc mơ không đầu không cuối cũng như những đám lá khô bay rộn lên khi trời lộng gió .. thức dậy nửa đêm bởi những tiếng xào xạc từ miền xa xôi của ký ức .. để nghe những khoảng lặng kinh người của đêm .. đêm vẫn dài dẫu sắp đến mùa hè, đêm chỉ ngắn với những giấc bình yên mà thôi.
“Xuân sinh, Hạ trưởng, Thu thu, Đông tàng” .. đám cây cảnh mùa Đông tưởng đã lụi, đã tàn .. vậy mà bây giờ lại bật hoa, nẩy lộc .. mùa Xuân thật đã mang lại sức sống mãnh liệt cho muôn loài. Mùa Xuân là lúc thích hợp để trồng cây, để sang chậu, để ươm những mầm xanh mới. Sang đầu tuần sau là tiết Cốc Vũ, những cơn mưa sẽ không còn ỉ ê như nỗi muộn phiền mà mạnh mẽ rửa sạch bầu trời, cho đám mây xanh cao tít được nhìn thấy những nụ cười …

2 nhận xét:

  1. Nặc danh22:49 16/4/10

    entry "Một thoáng bay vèo khi nhắm mắt" mới đc chèn vào kìa...

    Trả lờiXóa
  2. Sau khi post vài ngày nó bị lưu nháp tới hôm kia

    Trả lờiXóa