Đầu năm ..

Từ Tết chưa viết entry nào, nhưng đã viết mấy ghi chú, mấy mẩu nháp cho những lan man qua .. biết làm gì với những mẩu giấy ấy bây giờ? Đó là quá khứ, đó là ký ức, đó là nhật ký tâm trạng, là con đường, là tư duy, là cánh cửa đóng mở, ..

...

Ngày .. Tôi ngồi ven ngày để nhìn nỗi buồn vun vút đi qua, .. thấp thỏm chờ mong .. hụt hẫng hy vọng, niềm vui .. tưởng chừng một ngày được mặc định sẵn cái tâm trạng “bước cao, bước thấp” này .. (ấy là ngày hôm qua 24/02)

...

Tết của mọi người như thế nào? Hành trình du xuân, cảm nhận mùa xuân đã được trọn vẹn chưa? Có thiếu sót nào làm bạn phải day dứt? Thấy những gì đi qua chưa trọn vẹn ko? .. viết nhật ký cho tâm trạng chẳng dễ dàng gì .. lúc này thấy uể oải, buồn bã, nửa vời .. 30 tuổi, tưởng tâm trạng kiểu này là quá khứ mà chẳng phải .. Tết là quãng thời gian mà con người ta cần nhiều hơn những giá trị tinh thần, .. vậy mà đâu đó có người quên bẵng đi điều đó .. rượu tràn môi, ngập ngang mắt .. (ấy là một ngày nào đó còn ngồi ở quê).

...

Hôm qua chat với một người bạn, nhìn thấy ngổn ngang tâm trạng .. cả tư duy nữa hãy còn ngổn ngang, ... đó chưa phải là điểm dừng bạn ơi, ngày mai ta lại đi tiếp ..

...

Hôm trước nữa chat với một người bạn khác, lại những lo toan và tính toán “cơ cấu cuộc đời”, .. có lẽ bạn đã mệt, .. sẽ ra sao nếu ngày mai bạn chỉ cần lặng im nghe tiếng gió, để biết gió từ phương nào? Gió mang theo gì .. và biết bao điều cần bạn lắng nghe để lãng quên đi những vấn đề tưởng là lớn mà lại là nhỏ bé ..

...

Ngày hôm nay nắng ấm, ngày hôm nay ta ru mình bằng một ý nghĩ mơ hồ: ngày mai là một ngày mới, quá khứ không cần tiếng chuông ta gióng lên những phút u sầu .. quá khứ tự nó là trọn vẹn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét