Mưa rơi ngày Chủ Nhật

Nực nội thì dễ sinh cáu gắt, mưa dầm dễ sinh buồn thảm .. là phản ứng tự nhiên của con người trước đất trời, thời tiết. Chủ nhật mưa ngồi bó gối ở nhà trọ thì chẳng làm được trò trống gì ngoài xem ti vi và tán phét .. cái nhà bé con con. Đội mưa đi làm không phải vì muốn tạo nên giá trị bất chấp hoàn cảnh tự nhiên mà chỉ đơn giản vì đó là kế hoạch. Phi xe đi giữa đường mưa là bi kịch cho con mắt, một an ủi nhỏ là nước mưa làm tỉnh hẳn cái đầu đang u u, mê mê sau cả đêm mộng mị ..

Hôm qua, có một người bạn nói về nỗi sầu thảm ai oán của những cuốn sách mỗi ngày nằm trên giá sách ở nhà trọ, rằng chúng bị sở hữu bởi một tên bạo chúa chỉ thoả mãn tính tham lam …điều này tưởng chơi chơi mà đẩy tới miên man ý nghĩ …

Ngoài cửa sổ văn phòng những hạt mưa li ti không ngừng rơi… Hôm nay vừa làm vừa đọc Max Weber, một chút lang thang thăm đám cây cảnh ngoài hành lang, vuốt nhẹ những chiếc lá mềm ủ rũ, lặng lẽ ngắm những bông hoa cô đơn … ta lướt qua chúng hàng ngày, hàng tuần. Chỉ những Chủ Nhật đầu quý - mỗi kỳ làm báo cáo vật tư – dãy hành lang mới trở nên gần gũi hơn, những khoảng cách hàng ngày biến mất và cây cảnh cũng mang những tâm trạng, câu chuyện ngày thường khi tươi tắn, lúc ủ ê .. tự hứa sẽ có một kế hoạch với chúng, một sự giúp đỡ như những người bạn ..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét