Nghỉ mát

     Một kỳ nghỉ mát như thế nào là tuyệt vời nhất? kỳ nghỉ được coi là thành công cần đạt được những điều kiện gì? Đi nghỉ mát với ai là thú vị nhất? Địa điểm nghỉ mát cần hội tụ những yếu tố gì để được coi là điểm đến thích hợp? ...Nghỉ mát vẫn còn hơi bị xa lạ trong tư duy của tôi, cách đây vài năm tôi mới bắt đầu đi thực tế để trải nghiệm xem một kỳ nghỉ mát đem lại sự thoải mái đến đâu? Và nghỉ mát quan trọng chừng nào? Chi bao nhiêu tiền cho khoản nghỉ mát là hợp lý? ....
Từ nhỏ tới lớn tôi vẫn quen với từ “Tham quan” hơn. Bố mẹ là giáo viên nên thỉnh thoảng tôi được cùng tập thể giáo viên đi thăm quan Đền Hùng, quê Bác (lần này có “thăm quan” cả Cửa lò vào buổi trưa!!!?), .. hoặc cùng bạn bè trong lớp tổ chức đi Tam Cốc, Cúc Phương ..có một lần được là cháu ngoan bác Hồ thì đi Lăng Bác và Vườn thú (nghe hơi buồn cười mà lại rất hợp lý). Chủ yếu là đi xem, nên gọi là thăm quan là hoàn toàn chính xác.
Trong gia đình, tôi luôn cảm nhận được sự cố gắng của bố mẹ để hoàn thành những mục tiêu qua từng thời kỳ, khi thì mua xe máy, lúc thì mua ti vi, mua đất, ... lúc nào tôi cũng thấy bố mẹ phải tiết kiệm và vì thế mà cụm từ “nghỉ mát” hồi ấy có nghĩa là nhờ xin chiếc vé tàu để thanh toán tiêu chuẩn chứ không có gì khác hơn. Với các cụ kỳ nghỉ mát là quá xa xỉ khi chừng ấy tiền có thể bồi dưỡng thêm cho bữa ăn của chúng tôi, mua sắm thêm gì đó cho gia đình ... Đến bây giờ mỗi khi đề nghị cả gia đình đi nghỉ mát là tôi nhận được sự phàn nàn của mẹ, tôi biết nếu có đi cụ cũng sẽ rất tiếc tiền ..
Những năm gần đây nhờ Nhà nước cho nhân dân tự do làm ăn, buôn bán hơn trước mà kinh tế xã hội nói chung cũng khá khẩm hơn. Và công ty dù lớn hay nhỏ vẫn thường tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên đi nghỉ mát hoặc phát tiền tiêu chuẩn để anh em tự tổ chức .. Vào dịp hè khi bọn nhóc được nghỉ học, khi các kỳ thi kết thúc cũng là lúc các cơ quan kéo nhau đi nghỉ mát. Công ty tôi thường đi biển, chừng đó các bãi biển miền Bắc được xào xáo lại .. vì suy cho cùng, với đám nhân viên quèn như tôi thì chỉ cần được nghỉ mấy ngày, được tạm quên đi những lo lắng lửng lơ trên đầu mỗi ngày là đã đủ sung sướng lắm rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét