for me - 2

Lâu lâu ngồi nhìn lại những chuyện đã qua, một giai đoạn .. mỗi lần như thế là một cột mốc hay một ngã rẽ, như cắm một nhành cây khô đánh dấu lại ngày, để mai mốt giở lại ký ức gọn gàng hơn .. nhiều khi mải vui đi miết, nhiều khi chẳng buồn chẳng vui cứ lửng lơ mãi .. khi rơi hẫng vào một cái “ổ buồn” (ko phải ổ gà nha) trống không, .. chợt thấy nuối tiếc, thấy cảm xúc đóng đinh treo tâm trạng cho vi vút gió thổi qua ..

Có nhiều cách để đọc một cuốn sách hay mẩu tin nào đó. Đọc nhẩn nha nhấm nháp từ đầu tới cuối - một cách bình thường nhất, là cách mà tôi luôn muốn mình làm theo. Có khi đọc ngấu nghiến đoạn đầu rồi bỏ cách đọc ngấu nghiến đoạn tiếp, đọc như chạy, đọc như muốn nhét khẩn cấp cả cuốn sách vào đầu trong một giây một khắc, nhiều khi có cảm giác như điên dại với buồn vui nhiều khi thất vọng tràn trề .. là cách dở hơi nhất, mà cách này tôi thường dùng nhất. Chán vậy đó. Nhiều khi tôi vẫn làm theo một cách khác hẳn những gì mình nghĩ, muốn .. và hiện tại là gáo nước mang đến một cảm giác rất thật.

Những khi bị "trạng thái" tôi thường nghe nhạc rock – lúc ấy những ý nghĩ làm nên tâm trạng cứ quăng quật theo từng bài- những cách quăng quật mấy phút lại thay đổi, thường hút thuốc thật nhiều – tôi thấy mọi cảm giác sâu hơn, dễ tới đáy hơn với khoảng 6 điếu thuốc liên tục, thường … tắm - tắm thật lâu. Và bình thường trở lại là khi tôi cảm nhận được sự bình yên từ những tia nắng, cơn gió như bàn tay mãi vuốt ve .. Nắng và Gió thì lúc nào cũng vậy, trở lại với thực tại là khi tôi có thể bắt đầu trò chuyện với những điều đơn giản nhất ..

2 nhận xét:

  1. Áo tàng hình16:41 11/12/08

    đọc xong,tớ thấy bình yên lắm...Người như cậu,rõ thật là bình thường đến ngưỡng mộ đó

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi ngày một nỗi buồn khác, một niềm vui khác. Và trái tim ta buồn vui bao nhiêu là đủ? Bình yên mênh mông ..

    Trả lờiXóa