Bình thường

Muốn viết một entry có title là ‘Bình thường’. Gõ cái tên để mấy ngày trên máy mà chưa được chữ nào. Lại nghĩ ‘Bình thường’ thì mắc chi mà viết, cứ để bình thường thôi ..

Mỗi ngày nắng hay mưa đều bình thường cả, buồn hay vui cũng bình thường .. Mây trời mấy hôm nay xuống thấp quá, giữ mãi cái màu xám xịt khó ưa, đêm muộn đứng ngoài ban công hút thuốc mà ngấm lạnh muốn run ... cũng bình thường, mùa Đông mà!

Ngày chừng mười lăm tuổi, ngồi giặt quần áo cầm bàn chải chà thật lực cứ nghĩ như thế mới sạch, mới yên tâm. Bây giờ nghĩ lại hoá ra cố gắng hết sức cho việc gì đó không hẳn như chà bàn chải thật mạnh, nhưng ở tuổi ấy như thế cũng là bình thường. Ta vẫn đi giữa những điều bình thường mỗi ngày, nhiều lúc nhăn trán suy nghĩ mình làm điều gì đó đã bình thường chưa? Có kệch cỡm, dị biệt không?

Ngày xưa có lần mẹ nói: Mẹ là người bình thường nhưng không tầm thường. Câu này được nhắc đi nhắc lại mỗi lần hai mẹ con đùa với nhau, gần đây tôi còn trêu mẹ ‘con bình thường thế này cũng là vì có bà mẹ bình thường quá!’ Hi hi. Nói vậy chứ lúc nào cũng cố gắng để bình thường được như mẹ. Ngày tôi còn nhỏ, mẹ thức khuya, thật khuya để may quần áo cho khách, làm việc gì ở trường mẹ cũng cố gắng tốt nhất .. cũng bình thường bởi mẹ luôn muốn các con đầy đủ hơn, muốn mấy đứa nhìn mẹ đã sống .

Những lúc bị mắng, những lúc bị giận dỗi ngồi than: Sao mọi thứ không bình thường vậy trời! Nhưng cũng như nắng mưa mỗi ngày, tất cả chỉ làm mọi điều bình thường, bình thường hơn mà thôi ..

3 nhận xét:

  1. funmouse8709:31 19/12/08

    (""-}{-\")~

    Trả lờiXóa
  2. Áo tàng hình19:21 21/12/08

    được rồi mà,tớ công nhận đó:cậu rất là bình thường
    tuần này tớ bận thi rùi,lâu ngày,mún chat với cậu mà đành chịu,bít sao h,hì hì...

    Trả lờiXóa
  3. Áo tàng hình19:23 21/12/08

    giáng sinh bình thường nhé...hì hì,chắc hà nội sẽ lạnh lắm,giữ gìn sức khoẻ nhé,...

    Trả lờiXóa