Cùng hiện tại!

Viết một entry mây bay, nước chảy lúc này có phải là vô cảm không? Khi hàng chục nghìn người đang bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Mình chẳng phải cũng là “nạn nhân’ đó sao? Trong entry “Hà Lội” khi “tác nghiệp” Q.Vuong cũng bị nước ngập lên tận bên trên đùi, ko về được quê ..

Thấy mình còn ỷ lại các phương tiện truyền thông, ỷ vào Sở GT Hà Lội mà chưa biết tự xoay xở (mà chúng nó thì chẳng làm được gì). Nhưng rồi đâu cũng vào đó, chỉ chán một điều là ko về được nhà để bế cháu, Thảo Nguyên giận chẳng thèm la hét với cậu qua điện thoại như mọi lần, buồn buồn!

Mưa sầm sập ngày đêm, bạn nhắc hình như mình đang giông tố trong lòng, để trời mưa như đổ, như trút, bạn đâu biết rằng nếu tâm trạng này làm nên mưa gió thì mỗi ngày Hà Nội có thời tiết bốn mùa. Bỗng dưng da diết nhớ, nhớ người dưng, nhớ nỗi nhớ, ..

Mấy ngày mưa là mấy ngày cái đầu này nổi loạn, để vui cười quá cỡ, mấy cô bé nhà hàng xóm cũng chẳng tin nổi anh bỗng dưng hầm hố .. Ngày ghi vào ký ức, cùng nhau hát hò vui vẻ, cùng nhìn những niềm vui nhảy nhót, nỗi buồn xen nhẹ như khói thuốc. Thấy mình mỗi ngày nên vui mãi, muốn giữ những vui tươi này cùng mọi người, chẳng biết tính khí “bốn mùa” giữ lửa được bao lâu?

Thấy như một phần nào đó của ta đã trôi nổi chìm hút theo những cơn mưa, dòng nước, có lúc thấy hụt đi chút chút, nụ cười trên miệng phải của ta kô? Ngày mai mây tạnh, nắng lên, có khi nào ta lại về với những “đứt quãng” “dở hơi”? …

4 nhận xét:

  1. Em thấy anh "Dở hơi" nhiều nên ko biết nói gì? Hì hì

    Trả lờiXóa
  2. Áo tàng hình11:19 3/11/08

    Mình chỉ thích cái đoạn bé Thảo Nguyên thôi,nghe ngây thơ không chịu nổi,dễ thương không chịu nổi,và...dở hơi không chịu nổi,ặc....

    Trả lờiXóa
  3. @Hoa: sáng mới nói chuyện người Việt sao lại cười khi gặp khó khăn, gặp ngay bé Hoa hì hì
    @ATH: thích là tốt rồi, cầu trời mỗi người thích một đoạn.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh11:35 16/10/10

    he he, hôm nay có kẻ ngồi đọc lại mấy entry năm 2008. yêu và nhớ quá! nhất là entry này này. Mấy cô bé nhà hàng xóm bây giờ đã có cô thành cô bé nhà mình rồi.

    Trả lờiXóa