Mưa, Tết Đoan Ngọ và chiều nay ..

Giời mưa bong bóng phập phồng

Mẹ đi lấy chồng con ở với ai

Nghe mưa. Ngắm mưa. Ngửi mưa. Tắm mưa. Uống mưa. Ngồi trong mấy lần cửa đóng làm sao cảm nhận được mưa? Đứng ven hành lang, những bụi mưa bay mát lạnh, mùi ẩm ẩm cùng hơi nóng của đất lan nhẹ, mưa ào ào chạy theo từng cơn gió .. muốn rơi theo cùng muôn giọt mưa. Trong một chốc muốn mình tan chảy.

Mưa mùa hè, một chút thôi. Để bầu trời trong veo. Chiều nay Hoàng Hôn sẽ đẹp lắm. Sẽ gặp lại dãy núi xa xanh sau cả năm trốn trong những tầng tầng lớp lớp mây trời.

Ngày mai là Tết Đoan Ngọ, người xưa nói đây là lúc chuyển tiết giữa xuân và hạ, là ngày dương khí vượng nhất trong năm, cây cối sẽ tích tụ nhiều năng lượng để chống lại khí dương khắc nghiệt vì vậy mà vườn nhà nếu trồng được hoa quả xin mời đúng Ngọ hái về trước cúng gia tiên sau đó là tèn tén ten … Ngày mai ăn chè, ăn hoa quả. Mai tranh thủ về nhà thăm ông bà, ở quê mình vẫn giữ lệ Tết ông bà, bố mẹ vào ngày này, thường là cân đỗ đen, cân đường .. để các cụ nấu chè.

Đấy là chuyện ngày mai, còn hôm nay thì mình là người tự do (về tất tật mọi nghĩa của từ này - nhất là cái nghĩa bọn con trai thường nghĩ tới), chẳng là nhà Dì đã đi nghỉ hè, hai cô em trẻ trung xinh đẹp thì về thăm nhà .. NGƯỜI TỰ DO làm gì trong chiều nay nhỉ?

6 nhận xét:

  1. ...Out of mind...09:47 7/6/08

    Hik lớp em đang bàn chuyện lấy chồng kìa, bùn cười. Nhà anh có đứa bé ngáp ngủ xinh thế iu thế hik

    Trả lờiXóa
  2. Hậu khảo cổ10:51 7/6/08

    Trời mưa bong bóng phập phồng, mẹ đi lấy chồng con ở với ai? - Con ở với anh bán khoai, anh cho một củ con nhai cả ngày. (hihi, vui một chút nhé!)

    Trả lờiXóa
  3. green grass12:07 7/6/08

    Hoá ra anh về nhà là để ăn Tết đoan ngọ. Bgiờ e mới nhớ mai là 5/5 đấy. hì! Về mang ít quà quê đến anh nhá :D!

    Trả lờiXóa
  4. Nguyen Xuan Dien09:34 9/6/08

    Đoan Ngọ, tha hương

    Trả lờiXóa
  5. @Em Dịu:Lớp em thích nhỉ, các bạn còn trẻ đang lúc "đắt hàng", anh già roài mà chỉ bàn chuyện vớ vẩn thoai. Ah Cô Bé Ngáp là cháu Thảo Nguyên của anh đấy, yêu nhỉ?
    @ Chị Hậu: Chị vui tính wa!
    @Em Thảo: Anh về mà chẳng kịp nhìn Tết Đoan Ngọ chứ nói gì ăn, tất tả lắm em ơi.
    @ Anh Diện: Nói là xê dịch đi anh.

    Trả lờiXóa
  6. Anh Nguyen15:53 10/6/08

    eu, lay dau ra nhung hai co em the anh??

    Trả lờiXóa