Giữa ba nghìn thế giới(*)




Ngay đầu mùa là bão Nargis và động đất ở Trung Quốc làm mình có cảm giác sợ sợ, e dè với đất trời. Hôm bé Thảo Nguyên về quê, đêm mà không khí vẫn nóng bức nực nội, nghe chị An lầm rầm chửi bới ông Trời, thấy mình có vẻ như đã nghiêm trọng quá vấn đề. Nhưng thiên tai có thể xóa sạch đi bao nhiêu cuộc đời, bao nhiêu thân phận chỉ trong một cơn cuồng nộ. Chẳng đáng kinh sợ sao? Để rồi trên mạng bao nhiêu blog trở thành vô chủ?

Chẳng biết bắt đầu từ đâu mà mình có được cảm giác nhẹ tênh đến thế này. Như đã tu tập từ mấy kiếp trước. Biết đâu lại do mới lĩnh lương, hay là do dẹp hết những dính mắc qua một bên .. những điều gì không dẹp được qua một bên thì dường như mình đã treo, buộc thêm những cành hoa nhỏ ..

“Giữa ba nghìn thế giới

Có chung một nụ cười

Trăm nhánh sông vô ngã

Chung một dòng ra khơi”(*)

Ngày mai sẽ lại lang thang tìm nhà, thấy lo lo, vui vui, hồi hộp chờ mong cuộc sống mới. Mình biết mình có thể làm mọi điều, nhưng thực chất thì những buồn vui mới là quan trọng. Phải thật cẩn thận để sắp đặt những vui buồn cho ngay ngắn. Hi hi, thế chẳng phải là hay ho lắm sao?

Có lời bài hát rằng “tình yêu nơi đâu nơi đâu? Băng qua đêm thâu/ sớm mai chỉ thấy sương mịt mờ ..” chỉ nghe một lần mà nhớ mãi, thấy hay hay .. Mấy hôm nay đẹp trời. Buổi chiều, những dải mây màu hồng hồng là vệt loang của mặt trời, và hoàng hôn thì phủ một màu tím nhạt lên cây cầu cũ kỹ, lên bờ bãi xanh rậm rịt những rau, những cây. Buổi tối, gió và hương hoa lang thang trên những con đường mát rượi.Muốn yêu quá chừng! Chắc chắn những điều tốt đẹp sẽ đến, đang đến thật gần. Chỉ cần mình biết cách để chờ mong.

(*): Trích trong “Tu bụi” – Trần Kiêm Đoàn.

4 nhận xét:

  1. Anh Nguyen18:18 5/6/08

    heee, den luc em ve la duoc o nha moi roi, hom trc em moi di mua cho con chi an cai ao...

    Trả lờiXóa
  2. h_7hangchinh16:27 6/6/08

    Mơ ước là Hạnh phúc
    chờ đợi là Cuôc đời
    Ai cũng vậy phải không em, như thế tức là chị em mình vẫn đang rất hạnh phúc đấy chứ, hạnh phúc trong phạm vi hơi bị bé nhỉ, hìhì, chị muốn đi lang thang ngắm cây và phố quá.

    Trả lờiXóa
  3. green grass19:04 6/6/08

    Bài hát vừa quen vừa lạ. Xin tiên sinh chỉ giáo đó là bài nào vậy??? :D!

    Trả lờiXóa
  4. Tình yêu nơi đâu nơi đâu, băng qua đêm thâu
    Có khi chỉ cách nhau 1 câu.
    Tình yêu nơi đâu nơi đâu, ghé sát vai nhau
    Có khi chẳng thấy nhau nhau 1 đời.
    Tình yêu nơi đâu nơi đâu, băng qua đêm thâu
    Sớm mai chỉ thấy sương mịt mù.
    Tình yêu nơi đâu nơi đâu, sánh bước bên nhau
    Có khi phải cách xa 1 đời.
    Giống con hạc giấy kia
    Cứ xoay tròn mãi trên đỉnh đầu .
    Giống con hạc giấy kia
    Cứ xoay tròn mãi trên đỉnh đầu .

    Trả lờiXóa