Vén mây mù mới thấy trời xanh(*)

Lâu lâu mới về qua cầu Chương Dương. Hôm nay bọn trẻ tụ tập tắm ở ven bãi Giữa, chúng còn cắm cờ tổ quốc nữa, một sự điên rồ thú vị! Đài TƯ dự báo ngày mai có mưa rào, trời mát .. những cơn mưa rồi cũng quen đi thôi, hôm nay nước sông Hồng hãy còn lặng nhưng bãi Thấp đã nhỏ dần, những đám cỏ cũng chìm dần, …

Ở phòng thật buồn cười, cứ như một xã hội thu nhỏ. Một câu vẫn hay nói với mọi người: xã hội thì phải có người nọ người kia, ... Nói câu này để giải thích cho cái hỗn mang các giá trị trong cái gọi là xã hội. Nhiều khi mình nhìn một điều j cứ như từ một góc nào cao xa lắm, biết mình cũng chẳng “thánh” j đâu, nhưng thấy khoái ..

Hôm qua vào thăm một khu trọ của sinh viên, nhận thấy giới trí thức tương lai của chúng ta h đây phải lo lắng nhiều thứ quá. Các em cứ sống chung như một sự dấn thân, ngoài nếp nhà tạm bợ còn bao nhiêu thứ cũng tạm bợ nữa? như một hiệu ứng domino, những gì nó tác động đến xã hội thật to lớn, trong đam mê các em có thảng thốt thấy mình bị bỏ rơi? hay đó chính là sự tự do mà Đảng và Chính phủ trao cho các em? Đâu phải chuyện lạ gì nữa, nhưng những tác động như những làn sóng sẽ lan xa tới đâu?

Muốn viết một entry hay ho một chút cho dịp này, dịp Blog của mình sắp tròn một tuổi, nhưng những ý nghĩ như một mớ bòng bong không sao thu xếp nổi – “ngập ngừng tôi. lũ cuốn xuôi về biển cả” Tôi cứ thích gào thét lên với mọi thứ và cũng chỉ mình tôi hiểu vì sao tôi gửi nhiều tâm sự vào bãi, vào sông đến thế …

(*) thơ của Trần Dần

3 nhận xét:

  1. ...Out of mind...08:00 22/4/08

    He he. 1 Xh thu nhỏ thì ở đâu cũng có thui anh ạ. Vấn đề là ở đâu mìn cũng thik nghi đc và sống dc, ui' như thế này nhìu khi thành bon chen rùi anh nhỉ.

    Trả lờiXóa
  2. green grass14:06 22/4/08

    e chuẩn bị hành trang đó lâu rùi. vì e cũng thích thắt cravat mà.
    Hì, blog của e cũng sắp tròn 1 tuổi rùi đó. Sắp làm sn blog rùi :D!

    Trả lờiXóa
  3. @ D:Phòng anh thì cũng thoải mái và anh thì cũng chẳng có ý định bon chen j.
    @ T:Con gái cẩn thận thật, như anh thì chẳng chuẩn bị j

    Trả lờiXóa