Khoảnh khắc trong cuộc sống

Những chiếc lá của cây Lộc Vừng cuối mùa đã đỏ cả một góc hành lang. Đầu tháng tám có một chiếc, đỏ lẻ loi giữa xum xuê lá cành, tôi bứt về để lên giá sách cạnh một bông nhài hái ở trên sân thượng, tưởng giữ được cái màu đỏ ấy – không đỏ rực mà viên mãn, như những tia nắng mùa thu dấu trong từng thớ lá. Ngày nào về nhà tôi cũng nhìn nó như thật thân quen, hôm nay thì nó đã khô lắm rồi, lại như bao nhiêu chiếc lá khô vẫn bị gió chiều thổi bay xào xạc ven đường. Biết thế vẫn buồn hiu hắt.

Tôi đã hiểu lắm, những khoảnh khắc trong cuộc sống này chẳng bao giờ trở lại. Sáng nay tôi lấy cái điện thoại của mình chụp đi chụp lại cái cây. Tôi còn cho nó lên làm hình nền. Thấy buồn buồn khi đã có lúc mình chưa hiểu được điều này.

3 nhận xét:

  1. Anh Nguyen11:17 9/10/07

    chet toi roi ong anh oi, sao ong anh lai tro nen man mac buon truoc moi su doi thay cua nhung thuc the ton tai ben ngoai mot cach duy y tri nhu the nay??/ Dieu gi da lam cho anh tro nen yeu duoi den do khung khiep nhu the nay nhi???

    Trả lờiXóa
  2. Póc tem, hè hè. Khoảnh khắc như những ánh sao băng, vụt sáng rồi vụt tắt. Tuy có thể ko bao giờ trở lại, nhưng sẽ đọng lại mãi trong tim chúng ta, tạo thành những kỷ niệm đáng nhớ, khó quên, thậm chí ko thể nào quên. Vì vậy, 1 lời khuyên cũ rích cho tất cả chúng ta là hãy biết yêu quí, trân trọng những j chúng ta đang có. Chúc anh lun vui vẻ^_^

    Trả lờiXóa
  3. Mặt trăng: vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái Đất, nhưng còn được gọi là "Chị Hằng". Tất nhiên trong khuôn khổ một đoạn văn ngắn tôi đã muốn giữ cho nó sự trung tính và đa nghĩa dựa trên một ví dụ cụ thể nhưng khi viết tôi lại nghĩ về gia đình, về tình yêu, về những tình cảm hiện hữu. Ai nói cũng đều có ý đúng cả.

    Trả lờiXóa