Nhật ký

Ngày …

Lâu rồi, ta lại đi làm. Nước chè buổi sáng, đang buồn ngủ vì thể dục buổi sáng, tỉnh cả người, cái này thì được. Bia buổi trưa (quên báo cơm công ty), kéo theo mấy anh em cùng bỏ cơm (bỏ cơm công ty bao giờ cũng dễ dàng hơn). Chiều, đút chân gầm bàn và ngáp, Ôi giời, khổ hạnh!

Nếu thay vì đánh mấy dòng này, lôi quyển ngữ pháp tiếng Anh để mà chuẩn bị cho buổi tối đi học sẽ đỡ buồn ngủ hơn, nhưng giờ làm việc mà học bài thì còn gì là kỷ cương nữa, thà ngồi đánh cái văn bản như thế này thì chẳng ai nói gì.

Không biết đến lớp học tiếng Anh sẽ xoay xở thế nào, lo quá, lâu lắm rồi không đọc gì đến cái món này. Dù thỉnh thoảng cũng đọc báo Việt Nam News, Skysport .. nhưng sẽ chẳng giúp ích gì đâu, thế nào mình cũng bị xoay như chong chóng. Ôi giời, thầy nói sẽ làm mối cho một cô vợ người Anh, có khi lại hay vì đồng chí ấy sẽ phải học tiếng Việt. Nhưng mọi người vẫn nói vợ nào chẳng là vợ!

Nói thế thôi chứ hôm nay cũng hoàn thành được khối việc, dù sao thì cũng còn hơn ngồi ở nhà, vừa buồn vừa chẳng được việc gì. Người ta vẫn nói: cần một việc làm không đơn giản vì tiền mà vì niềm vui được làm việc.

Chiều về, nắng tắt sớm, bóng chiều nhạt nhoà, nước sông cuồn cuộn.Không nhìn thấy cái xóm chài co cụm ven sông. Đoạn sông này giờ nông quá, ai cũng biết như thế, có cả một dự án nạo vét sông Hồng, nhưng nạo vét để làm gì? Đông về sẽ buồn thê thiết!

Học tiếng Anh, 11 con gái, một mình là con trai, nói chuyện có vẻ đều dễ thương cả, ăn kem cũng vui. Thầy cũng dễ chịu, để không phải nghe câu “goodbye, thank you” thật vất vả. Nhận ra một vài điều mình cần bổ túc, thêm một vài công việc mình cần phải làm, vài niềm vui, vài nỗi buồn nhè nhẹ ..

Ngày mai là một ngày mới, sẽ ổn hơn ngày hôm nay. Mọi người cũng thế nhé!

2 nhận xét:

  1. 1 thầy tu và 11 nữ tu sĩ. Hay đấy. Thế là anh lại có thêm 11 lựa chọn nữa nhé;-)

    Trả lờiXóa
  2. Này ko có chuyện tu sĩ đâu nhé! Em chưa hiểu gì về anh rồi, sát thủ có gương mặt cừu non là anh đấy, hehe

    Trả lờiXóa