Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ

Hôm nay, giới thiệu với mọi người tác giả Nguyễn Ngọc Thuần .Một tác giả và một tác phẩm tớ rất hào hứng được giới thiệu.

"Nhưng điều này mới là thú vị: Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ đã thật sự là một cú đúp ngoạn mục về văn chương: Mỗi truyện ngắn nho nhỏ trong đó đã là một truyện tặng cho bạn đọc trẻ thơ, lại vừa là một truyện dành cho người lớn. Bởi chúng nhiều tầng nghĩa, giàu chất thơ, và có lẽ, bởi cả tác phẩm chính là kết quả cái nhìn độc đáo của một chủ thể thi sĩ viết văn xuôi, với động thái đắm đuối nhị nguyên rất mới lạ: vừa nhắm mắt, vừa mở cửa sổ... nhìn ra thế giới. Và chỉ để phát hiện ra rằng ''thế giới'' chính là tất cả những gì thân thuộc, thân mến nhất ngay ở trước mắt: khu vườn nhỏ cạnh cửa sổ nhà mình, cuộc sống hàng ngày êm đêm của cha mẹ, bạn bè, cô giáo, hàng xóm láng giềng kế bên, và... thật thú vị, ở ngay trong trái tim của chính mình, khiến mình phải viết... ra giấy, cho chính mình trước hết."

Có thể có người đã đọc "Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ rồi" cũng có thể chưa từng nghe thấy tên tác giả và hôm nay hay một hôm nào khác bạn có thể đọc lại câu chuyện này cho mình, cho những cô bé cậu bé cùng nghe.

Vài nét về tác giả: Nguyễn Ngọc Thuần, sinh năm 1972, được bình chọn là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2004.

Những tác phẩm đã được giải thưởng:

- Giăng giăng tơ nhện: Giải 3 cuộc Vận động sáng tác văn học tuổi 20 lần 2.

- Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ: Giải A cuộc thi Văn học thiếu nhi “Vì tương lai đất nước lần 2”.

- Một thiên nằm mộng: giải A cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi của NXB Kim Đồng 2001-2002.

- Trên đồi cao chăn bầy thiên sứ: Tập truyện dài - giải B (không có giải A) cuộc thi sáng tác Văn học cho tuổi trẻ ( NXB Thanh niên phối hợp NXB Văn Nghệ tổ chức).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét