Hãy làm những gì tốt nhất cho hiện tại




Người đàn ông thường đơn độc, đâu đó viết rằng ngay cả khi có gia đình, ngay cả khi thành công hay thất bại … “đơn độc” từ dùng có vẻ chưa sát lắm. Nhưng dù sao thì sự đơn độc ấy cũng đóng góp nhiều trong việc hình thành lên cái mà vẫn gọi là tính cách đàn ông. Tôi không biết diễn tả suy nghĩ của mình về chuyện này thế nào cho rõ ràng và như mọi người tôi chấp nhận nó. Người ta thường mong muốn nhiều hơn, nhưng hiện tại thì chỉ có thế. Hạnh phúc là biết tìm thấy niềm vui cho mình trong hiện tại. Tất nhiên trong cuộc sống khi nào cũng cần có kế hoạch.

Một khái niệm mà tôi mới làm quen là: Chứng tỏ bản thân. Trước đây thậm chí điều này ko bao giờ có trong khái niệm của tôi. Hoặc nếu có nghe nói về điều đó thì có lẽ tôi sẽ nhếch mép mà cười khẩy, tôi làm một điều khi tôi thích thú. Còn bây giờ tôi thấy thích thú với nó, hoặc đại loại là thế đấy … chắc cũng không có gì mâu thuẫn.

Tháng Ba hội Phủ Giầy: “tháng Tám giỗ cha, tháng Ba giỗ mẹ” - Hội Phủ Giày mở hàng năm từ mồng 1 đến mồng 10 tháng Ba âm lịch, chính hội là ngày 3 tháng Ba. Có lễ rước Thánh Mẫu và hội kéo chữ. Trong hội còn có nhiều trò vui như hát chèo, hát trống quân, hát xẩm, hát văn, múa hầu bóng .. và các hình thức thi đấu như đấu vật, chọi gà, đánh cờ ... Mỗi lần dựa vào cây cột cái trong Phủ nghe dăm câu hát, được một lần lắng lại, như được ấp ôm, che chở. Tôi thì cứ thích nghe hát, chẳng hiểu được, những vần điệu như ngấm vào mình từ cơm ăn, nước uống ... Tết năm nay chưa về Phủ Giầy, thấy nhớ nhớ, thấy thiếu thiếu, vắng vắng ..

Chị Hà mất vào ngày mùng 3/3/2003 âm lịch, là ngày 4/4 dương lịch, lúc 21h 07p. Đến bây giờ tôi vẫn giận chị về điều này, thật buồn quá! Chiều nay sẽ đi mua ít mận, giá như tôi biết bây giờ chị thích điều gì nhất, …

2 nhận xét:

  1. green grass19:02 9/4/08

    Hì, muốn mọi người cm ở blog à?
    Fải cố gắng thôi, mệt cũng fải chấp nhận vì mình ko đc như người ta mà...
    Try my best!

    Trả lờiXóa
  2. Uh, muốn chứ! Ờ em cố gắng để bằng người ta ư? anh thấy thật nguy hiểm đấy, nhưng trở nên tốt hơn thì tốt ...

    Trả lờiXóa